NCS Nguyễn Mạnh Trường bảo vệ thành công LATS cấp Học viện

Sáng ngày 06/5/2022, Phòng Sau đại học/Học viện KTQS tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện cho NCS Nguyễn Mạnh Trường về đề tài Nghiên cứu độ êm dịu chuyển động của xe khách giường nằm được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, Ngành: Kỹ thuật cơ khí động lực; mã số: 9 52 01 16; do Đại tá, GS.TS Vũ Đức Lập (Học viện KTQS) và TS. Nguyễn Thanh Quang (Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội) hướng dẫn.

Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Học viện gồm các thành viên: Đại tá, PGS.TS Nguyễn Văn Dũng – Học viện KTQS, Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS Dương Ngọc Khánh – Trường ĐH BKHN, Phản biện 1; PGS.TS Đào Mạnh Hùng – Trường ĐH GTVT, Phản biện 2; PGS.TS Bùi Hải Triều – Trường ĐH CNGTVT, Phản biện 3; Thượng tá, TS Võ Quốc Đại – Học viện KTQS, Thư ký; Đại tá, PGS.TS Nguyễn Văn Trà – Học viện KTQS, Ủy viên; PGS.TS Vũ Tuấn Đạt – Trường ĐH GTVT, Ủy viên.

Khách mời tham dự buổi bảo vệ còn có các nhà khoa học đến từ các trường đại học, cơ sở nghiên cứu trong và ngoài Học viện, các bạn bè, đồng nghiệp và người thân của NCS.

Sau khi xem xét hồ sơ luận án, nghe NCS Nguyễn Mạnh Trường trình bày luận án và trả lời các câu hỏi, Hội đồng đã thống nhất đánh giá:

* Ý nghĩa khoa học

Luận án đã xây dựng mô hình khảo sát và đánh giá dao động của xe khách giường nằm, qua đó đánh giá được độ êm dịu chuyển động đối với hành khách tại các vị trí ghế ngồi khác nhau, ở các điều kiện chuyển động khác nhau. Luận văn sử dụng thuật toán di truyền để tính toán tối ưu hóa một số thông số kết cấu giường nằm nhằm nâng cao độ êm dịu chuyển động.

* Ý nghĩa thực tiễn

Kết quả nghiên cứu có thể dùng tham khảo cho các cơ sở đào tạo, Nhà quản lý và các đơn vị sản xuất liên quan đến xe khách giường nằm tại Việt Nam.

            * Các kết quả chính đạt được và những đóng góp mới của luận án

+ Luận án đã xây dựng được mô hình khảo sát và đánh giá dao động của xe khách giường nằm, gồm mô hình không gian xe khách và mô hình dao động của giường nằm được liên kết với nhau.

+ Qua khảo sát, luận án đã đánh giá được độ êm dịu ở các vị trí ghế ngồi khác nhau, đã khảo sát ảnh hưởng của một số thông số kết cấu và điều kiện chuyển động đến độ êm dịu của hành khách.

+ Đã ứng dụng thuật toán di truyền trong việc khảo sát tối ưu hóa độ cứng và hệ số cản giảm chấn cho giường nằmtrong điều kiện khai thác cụ thể nhằm nâng cao độ êm dịu chuyển động.

+ Đã tiến hành thí nghiệm đo dao động ở một số vị trí giường nằm với các trang thiết bị và phần mềm hiện đại.

+ Xây dựng được mô hình nghiên cứu dao động ô tô khách giường nằm, là sự tích hợp của mô hình dao động không gian ô tô và mô hình dao động giường nằm trên xe khách;

+ Ứng dụng thuật toán di truyền để tối ưu hóa một số thông số kết cấu giường nằm trong điều kiện khai thác cụ thể nhằm nâng cao độ êm dịu chuyển động.

Hội đồng kết luận: Luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Mạnh Trường là một công trình khoa học được tác giả tiến hành một cách nghiêm túc, đã sử dụng phương pháp nghiên cứu hiện đại, kết quả nghiên cứu của luận án được đăng trên các tạp chí khoa học có uy tín. Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu thông qua luận án với kết quả 7/7 thành viên đồng ý thông qua và Hội đồng cũng đã kiến nghị Học viện Kỹ thuật quân sự, Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ cho NCS Nguyễn Mạnh Trường./.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*