NCS thứ 403 bảo vệ thành công LATS cấp Học viện

Ngày 12/01/2019, Học viện KTQS đã tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện cho NCS Đặng Công Vụ với đề tài: “Tổng hợp bộ điều khiển thích nghi đảm bảo an toàn bay cho UAV cỡ nhỏ trong điều kiện có nhiễu động gió”, ngành: Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa; mã số: 9.52.02.16, do TS Lê Thanh Phong và GS. TSKH Nguyễn Đức Cương hướng dẫn.

Hội đồng đánh giá luận án có các thành viên: PGS. TS Lê Anh Dũng – Học viện KTQS, Chủ tịch Hội đồng; TS Đoàn Thế Tuấn – Học viện KTQS, Thư ký; GS. TS Phan Xuân Minh – Đại học Bách khoa Hà Nội, Ủy viên, Phản biện 1; PGS. TS Bùi Xuân Khoa – Học viện Phòng không Không quân, Ủy viên, Phản biện 2; PGS. TS Nguyễn Văn Liễn – Đại học Bách khoa Hà Nội, Phản biện 3; TS Trần Ngọc Quý – Viện KH&CNQS, Ủy viên; TS Võ Hồng Việt – Quân chủng Phòng không Không quân, Ủy viên.

Về ý nghĩa khoa học: Luận án đã đề xuất được thuật toán điều khiển thích nghi theo mô hình tham chiếu để xây dựng bộ điều khiển cho lớp UAV cỡ nhỏ dưới tác động của nhiễu động gió.

Về ý nghĩa thực tiễn: Thuật toán đề xuất trong luận án có khả năng hiện thực hóa với công nghệ và kỹ thuật hiện nay ứng dụng cho lớp UAV cỡ nhỏ.

Những đóng góp mới của luận án: Xây dựng mô hình động lực học của UAV cỡ nhỏ trong điều kiện nhiễu động gió; xây dựng được thuật toán điều khiển thích nghi điều khiển UAV cỡ nhỏ trong điều kiện có nhiễu động gió.

Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ kỹ thuật của NCS Đặng Công Vụ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nội dung và hình thức của một luận án tiến sĩ kỹ thuật theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tóm tắt luận án phù hợp với nội dung cơ bản của luận án. Với số phiếu tán thành 07/07, NCS Đặng Công Vụ đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Học viện. Hy vọng rằng, sau khi hoàn thành nhiệm vụ NCS tại Học viện KTQS, đồng chí sẽ đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp giảng dạy tại Học viện Phòng không Không quân